Bạn đã từng thử triển khai chiến dịch Email Marketing nhưng không đạt được kết quả như ý muốn? Bạn đang tìm kiếm cách để tăng tỷ lệ mở và click trong email của mình? Hoặc bạn đang lo lắng về việc thu hút được khách hàng tiềm năng thông qua email? Nếu câu trả lời là "Có", thì bạn đến đúng nơi rồi đấy!

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề trên bằng cách cung cấp cho bạn các bước hướng dẫn chi tiết để triển khai chiến dịch Email Marketing thành công.

Bạn sẽ được tìm hiểu về các chiến lược, bí quyết và yếu tố quan trọng để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ email của doanh nghiệp. Với những kiến thức và kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết này, hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công và mang lại sự phát triển cho doanh nghiệp của mình.

Xây dựng danh sách email hiệu quả
Xây dựng danh sách email là một bước quan trọng đối với chiến dịch Email Marketing thành công.

Tuy nhiên, việc thu hút được khách hàng tiềm năng và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là điều không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Giải pháp:

- Để xây dựng danh sách email đầy đủ khách hàng tiềm năng, cần chuyển đổi khách truy cập trang web của bạn thành người theo dõi website hoặc có khả năng đăng ký nhận tin tức.
- Sử dụng cửa sổ công cụ pop-up exit-intent là cách tốt nhất để "níu kéo" những người có ý định thoát trang ở lại xem thêm nhiều thông tin khác hoặc đăng ký nhận tin tức.
- Cửa sổ công cụ popups exit-intent được thiết kế để phát hiện hiệu quả hành vi đăng xuất khỏi website của người dùng và nhắc nhở họ để kêu gọi tham gia một chiến dịch marketing nào đó.
- Công nghệ thông minh này có khả năng tăng vọt tỷ lệ chuyển đổi, giúp thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và xây dựng danh sách email đầy đủ.

Việc xây dựng danh sách email đầy đủ khách hàng tiềm năng và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là điều quan trọng để đạt được thành công trong chiến dịch Email Marketing của doanh nghiệp.
Xác định mục tiêu rõ ràng
Thiết lập mục tiêu là bước đầu tiên quan trọng của các chiến dịch marketing, và Email Marketing cũng không phải ngoại lệ.

Tuy nhiên, việc thiết lập mục tiêu rõ ràng để đạt được kết quả tối ưu là điều không hề dễ dàng.

Giải pháp:

- Trước khi triển khai chiến dịch Email Marketing, cần xác định mục tiêu rõ ràng. Các mục tiêu tiêu biểu có thể bao gồm:

- Hoan nghênh người đăng ký mới và giới thiệu về doanh nghiệp và giá trị của bạn.
- Tăng tương tác cho các bài viết trên website và doanh nghiệp của bạn.
- Nuôi dưỡng khách hàng hiện có bằng cách cung cấp sản phẩm/dịch vụ giá trị hơn.
- Mời gọi lại những người đăng ký cũ hoặc những người đã lâu rồi chưa truy cập website của bạn.
- Phân loại khách hàng để gửi các chiến dịch email marketing phù hợp với nhu cầu của họ.

- Đặt mục tiêu tiếp thị qua email theo mục tiêu chuyển đổi của mình và thiết lập mục tiêu cho từng sản phẩm của doanh nghiệp dựa trên mục tiêu chuyển đổi của mình.
- Cần đảm bảo các mục tiêu được xác định rõ ràng, cụ thể và có thể đo đếm được để đánh giá hiệu quả của chiến dịch Email Marketing.
- Thông qua việc xác định mục tiêu rõ ràng, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chiến dịch Email Marketing để đạt được kết quả tốt nhất.

Việc xác định mục tiêu rõ ràng là một bước quan trọng trong chiến dịch Email Marketing.

Việc thiết lập các mục tiêu cụ thể, đo đếm được và tối ưu hóa chiến dịch sẽ mang lại kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp.
Phân loại email trong chiến dịch
Để đạt được hiệu quả cao trong chiến dịch Email Marketing, việc phân loại và sử dụng từng loại email là điều vô cùng quan trọng.

Tuy nhiên, nếu bạn chưa hiểu rõ tính năng của từng loại email, có thể khiến chiến dịch của bạn không đạt được kết quả như ý muốn.

Giải pháp:

- Promotion emails được sử dụng để quảng bá sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp,
- Relational Emails dùng để trao đổi trực tiếp với khách hàng và cung cấp thông tin sản phẩm hàng tuần
- Transactional emails được kích hoạt sau khi người truy cập thực hiện một hành động nào đó trên website của bạn đòi hỏi phải cung cấp địa chỉ email.

- Khi sử dụng Promotion emails, cần tập trung vào việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ một cách hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.
- Với Relational Emails, cần cung cấp thông tin hữu ích về sản phẩm và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp để nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng hiện có.
- Với Transactional emails, cần đảm bảo tính chính xác và uy tín trong các thông tin liên quan đến đơn hàng hoặc thay đổi thông tin của khách hàng.

Việc hiểu rõ từng loại email và sử dụng chúng một cách tối ưu sẽ giúp chiến dịch Email Marketing của doanh nghiệp đạt được kết quả cao và mang lại sự phát triển cho doanh nghiệp.
Nhận định chính xác đối tượng khách hàng
Việc xác định chính xác đối tượng khách hàng là một bước quan trọng trong chiến dịch Email Marketing nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Những người mới bắt đầu hoặc không có kinh nghiệm sẽ gặp khó khăn khi xác định đối tượng khách hàng của mình.

Giải pháp:

- Bước đầu tiên để xác định đối tượng khách hàng của bạn là dựa vào hiểu biết và phán đoán của mình.
- Sau đó, cần thu thập thông tin từ các chiến dịch Email Marketing trước đó để có dữ liệu thực tế cho các chiến dịch về sau.
- Công cụ Google Analytics và Facebook Insights là những nguồn cung cấp dữ liệu hiệu quả để thu thập thông tin về nhân khẩu học, vị trí và sở thích cá nhân của khách hàng.

- Các nguồn dữ liệu này cung cấp cho bạn cái nhìn bao quát về đối tượng khách hàng của bạn và những gì họ quan tâm.
- Việc thu thập dữ liệu sẽ giúp xác định chính xác đối tượng khách hàng cần được tiếp cận bằng chiến dịch Email Marketing. Bằng cách tạo ra các chiến dịch Email Marketing phù hợp với đối tượng khách hàng cụ thể, doanh nghiệp có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi và đạt được kết quả tốt nhất.

Việc xác định chính xác đối tượng khách hàng là một yếu tố rất quan trọng để tạo ra các chiến dịch Email Marketing hiệu quả.

Nhờ việc thu thập thông tin từ các nguồn dữ liệu cung cấp, doanh nghiệp có thể tạo ra các chiến dịch Email Marketing phù hợp với đối tượng khách hàng cụ thể và đạt được kết quả tốt nhất.
Sử dụng công nghệ một cách khôn ngoan
Có những công cụ tốt nhất được cung cấp để mang lại kết quả hoàn hảo cho toàn bộ quá trình của chiến dịch Email Marketing.

Tuy nhiên, việc sử dụng chúng một cách khéo léo, liên quan và thông minh là điều vô cùng quan trọng.

Giải pháp:

- Có nhiều tính năng và công cụ có thể áp dụng cho chiến dịch Email Marketing:

- Sử dụng các mẫu templates đẹp mắt và tự động hóa để tạo ra các chiến dịch Email Marketing một cách dễ dàng.
- Tích hợp với các phần mềm mà bạn đã sử dụng, chẳng hạn như công cụ WordPress và OptinMonster để tối ưu hóa quá trình.
- Phân khúc đối tượng tiềm năng để đưa ra các chiến dịch Email Marketing phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng.
- Phân tích chuyên sâu về hiệu suất của chiến dịch Email Marketing để tối ưu hóa kết quả.

- Các công cụ tự động hóa như Mailchimp sẽ giúp bạn lên lịch gửi email giao dịch, cập nhật các bài đăng trên blog, trả lời nhanh chóng cho khách hàng, tạo và gửi email quảng cáo hiệu quả và kịp thời.
- Tận dụng các tính năng và công cụ thông minh này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, nỗ lực và tăng tính hiệu quả trong chiến dịch Email Marketing.

Sử dụng công nghệ một cách thông minh và hiệu quả là một yếu tố rất quan trọng trong chiến dịch Email Marketing.

Tạo ra những opt-in tuyệt vời để tăng tương tác
Để đạt được tương tác tối đa, việc tạo ra những opt-in hấp dẫn quả là một yếu tố không thể thiếu trong chiến dịch Email Marketing.

Tuy nhiên, việc lựa chọn và sử dụng các mẫu đăng ký phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp là một thách thức.

Giải pháp:

- Có nhiều cách để tạo ra những opt-in hấp dẫn:

- Sử dụng cổng chào hoặc tính năng lướt trang để thu hút sự chú ý của khách hàng khi họ đến trang web của bạn.
- Sử dụng cửa sổ popups Lightbox để tạm thời bỏ trống phần còn lại của nội dung và tập trung vào mẫu đăng ký.
- Sử dụng cửa sổ popups Exit-intent để khuyến khích khách hàng tiềm năng sử dụng opt-in trước khi rời khỏi trang.

- Để tăng hiệu quả, bạn nên đặt các mẫu optin ở nhiều vị trí khác nhau và cân nhắc chọn cách chúng xuất hiện dựa trên quy tắc targeting ở cấp độ trang để tránh gây phiền nhiễu cho khách hàng mà vẫn đảm bảo được hiệu quả chiến dịch.
- Khi thiết kế opt-in, hãy đảm bảo chúng hấp dẫn, sử dụng hình ảnh và đồ họa thu hút, đánh giá lại tiêu đề và phần mô tả để thu hút sự chú ý của khách hàng và khuyến khích họ tham gia.
- Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng việc thu thập thông tin từ khách hàng đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch của bạn.

Tạo ra những opt-in tuyệt vời là một phần không thể thiếu trong chiến dịch Email Marketing.
Lên kế hoạch cho Emails và Follow-ups
Để đạt được hiệu quả cao nhất trong chiến dịch Email Marketing, việc lên kế hoạch cho toàn bộ chiến dịch là một yếu tố rất quan trọng.

Tuy nhiên, thiết kế kế hoạch chỉ đơn giản không đủ, bạn cần phải chú ý đến tần suất gửi email, loại email, nội dung, hoạt động chính và đảm bảo tính liên kết và giá trị mang lại cho khách hàng.

Giải pháp:

- Để lập kế hoạch cho toàn bộ chiến dịch Email Marketing của bạn, hãy ghi chú lại các yếu tố sau:

- Tần suất gửi email của bạn, đảm bảo tránh gửi email quá thường xuyên.
- Loại email cần gửi, ví dụ như email thông tin, email giới thiệu sản phẩm hay email thông báo sự kiện.
- Nội dung email, hãy đảm bảo đó là một nội dung hấp dẫn và mang tính giá trị cho khách hàng của bạn.
- Hoạt động chính mà bạn muốn người đăng ký thực hiện, ví dụ như đăng ký một sự kiện hoặc mua sản phẩm của bạn.

- Để tránh làm phiền khách hàng của bạn, hãy cài đặt tính năng opt-out cho những ai không muốn nhận email từ bạn thường xuyên.
- Bạn cũng có thể trưng cầu ý kiến của khách hàng thông qua một cuộc khảo sát online để hiểu được mong muốn và nhu cầu của họ về lịch trình nhận email marketing.
- Sau khi đã vạch ra kế hoạch về lịch trình gửi email marketing hiệu quả, hãy bắt tay vào sáng tạo nội dung với các bước tiếp theo.

Lên kế hoạch cho emails và follow-ups trong chiến dịch Email Marketing là một bước rất quan trọng. Để đạt được hiệu quả cao nhất, hãy đảm bảo tính liên kết, độc đáo và giá trị mang lại cho khách hàng.

Hãy tránh làm phiền khách hàng bằng cách gửi email quá thường xuyên và cài đặt tính năng opt-out cho những người không muốn nhận email của bạn thường xuyên.

Cuối cùng, hãy lập kế hoạch về lịch trình email marketing và sáng tạo nội dung để đạt được hiệu quả cao nhất cho chiến dịch của bạn.
Sáng tạo phần nội dung tiêu đề
Nội dung tiêu đề của email marketing có thể giữ vai trò quan trọng trong việc khuyến khích người nhận nhấp mở và đọc email của bạn.

Tuy nhiên, để tạo ra một tiêu đề thu hút, không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Giải pháp:

- Để tạo nên một tiêu đề email marketing thu hút và hiệu quả, hãy thực hiện các bước sau:

- Thông báo với người nhận những gì họ sẽ nhận được khi mở email của bạn. Tránh sử dụng những từ quá khéo léo hay dí dỏm trừ khi đó là một tính cách thương hiệu của bạn.
- Cá nhân hoá email marketing với người nhận bằng cách thêm tên của họ vào dòng tiêu đề để tăng thêm sự gắn kết với họ. Điều này giúp tạo ra sự thân thiện và gần gũi với khách hàng.
- Tránh sử dụng những từ mang tính spam, nếu không muốn email của bạn vào hộp thư rác. Hãy tránh các từ như "FREE", "SALE", "DISCOUNT",...
- Mượn một trong những dòng tiêu đề email của bạn có khả năng chuyển đổi cao và điều chỉnh nó để sử dụng cho riêng bạn. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và cải thiện hiệu quả.

- Theo dữ liệu ghi nhận được từ trang Campaign Monitor shows, dòng tiêu đề email của bạn chỉ nên bao gồm từ 41-50 ký tự. Trong trường hợp hiển thị trên màn hình di động, nội dung càng ngắn gọn càng tốt và chỉ nên tập trung vào những phần quan trọng nhất.

Nội dung tiêu đề là yếu tố quan trọng để thu hút người nhận mở và đọc email marketing của bạn.

Hãy thông báo với người nhận những gì họ sẽ nhận được khi mở email của bạn, cá nhân hoá email marketing với tên người nhận, tránh sử dụng các từ mang tính spam và mượn những dòng tiêu đề email hiệu quả của bạn để điều chỉnh cho phù hợp.

Hãy nhớ rằng, nội dung tiêu đề của email marketing chỉ nên bao gồm từ 41-50 ký tự và càng ngắn gọn càng tốt khi hiển thị trên màn hình di động
Cách sáng tạo nội dung
Tạo một nội dung email thu hút

- Phần email marketing là phần quan trọng nhất để thu hút khách hàng của bạn. Để đạt được hiệu quả tốt, bạn cần lưu ý các điểm sau:

- Tạo một phần nội dung thoải mái và dễ đọc.
- Tránh viết dài dòng và đưa ra quá nhiều lời đề nghị trong phần nội dung.
- Cá nhân hoá nội dung email của bạn bằng cách gọi tên khách hàng hoặc gửi email marketing thích hợp với nhu cầu người dùng.

Áp dụng các yếu tố để cải thiện nội dung email marketing

- Các nghiên cứu cho thấy việc giáo dục và phân khúc khách hàng sẽ tăng tỷ lệ nhấp chuột qua email lên tới 50%. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng các yếu tố sau vào nội dung email marketing của mình:

- Một câu chuyện về cá nhân nào đó: Với mục đích hướng tới tạo hình nhân viên có ích cho công ty và kết nối cảm xúc với khách hàng.
- Cung cấp giá trị nhất định cho độc giả của bạn: Đó có thể là một bài viết thú vị, thông tin hữu ích hoặc giới thiệu sản phẩm/dịch vụ.
- Một cuộc thăm dò, khảo sát, GIF hoặc video: tất cả đều được chứng minh là giúp độc giả gắn kết với doanh nghiệp/ thương hiệu.

- Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng một ý tưởng trong mỗi email để đảm bảo sự tập trung và hiệu quả của email marketing.

Liên kết kêu gọi hành động

- Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng email của bạn có liên kết kêu gọi hành động để khách hàng tương tác với doanh nghiệp sau khi đọc email.
- Lưu ý rằng, liên kết kêu gọi hành động nên xuất hiện trong nội dung email một cách hợp lý, có thể ở đầu thư, phần giữa và gần cuối thư.
- Lời kêu gọi cần đảm bảo yếu tố ngắn gọn, rõ ràng để khách hàng có hứng thú nhấp mở và đọc email của bạn.

Với các yếu tố này, bạn có thể tạo ra một email marketing hiệu quả và thu hút khách hàng của mình.
Tập trung vào thiết kế
Thiết kế là một yếu tố quan trọng để tạo nên thành công cho chiến dịch email marketing.

Đặc biệt, với những người thường sử dụng điện thoại di động để kiểm tra email, thiết kế càng cần được chú ý và cân nhắc kỹ lưỡng hơn.

- Sử dụng loại template có khả năng tự điều chỉnh kích thước

Để đảm bảo tính tương thích của email với các thiết bị hiển thị khác nhau, bạn nên sử dụng loại template có khả năng tự điều chỉnh kích thước.

Điều này đảm bảo rằng email của bạn sẽ có thể hiển thị một cách hoàn hảo trên mọi thiết bị từ điện thoại, máy tính bảng, laptop hay máy tính để bàn.

- Nội dung quan trọng hơn hình ảnh

Hầu hết các email đạt chuẩn đều thiên về mặt nội dung hơn là hình ảnh. Mặc dù hình ảnh có thể giúp tạo ấn tượng đầu tiên cho email của bạn, nhưng thực tế cho thấy đa phần người dùng không quan tâm quá nhiều đến hình ảnh.

Do đó, bạn nên đặt sự chú ý vào nội dung email thay vì chỉ tập trung vào hình ảnh.

- Tránh đan xen thông tin trong hình ảnh

Thay vì đan xen thông tin trong hình ảnh, bạn nên sử dụng thẻ alt để mô tả hình ảnh. Điều này giúp người nhận email có thể hiểu được nội dung của email ngay cả khi họ không thể xem được hình ảnh.

Một mô tả tốt cũng có thể kích thích sự tò mò của người đọc và tăng khả năng phản hồi của email của bạn.

Với những lưu ý trên, bạn có thể thiết kế email marketing tối ưu và thu hút được sự quan tâm của khách hàng của mình.
Kiểm tra và theo dõi quá trình
Sau khi hoàn thành các bước chuẩn bị, bạn gửi email của mình đến khách hàng đã lên danh sách từ trước.

Tuy nhiên, đó chỉ là bước đầu tiên trong quá trình tạo ra một chiến dịch email marketing thành công.

- Thu thập dữ liệu và kiểm tra

Bạn cần thu thập dữ liệu để chuẩn bị cho các chiến dịch email marketing sau. Để làm điều này, bạn cần kiểm tra mọi thứ liên quan đến phần thiết kế, bố cục, nội dung email marketing, dòng tiêu đề và phần kêu gọi hành động.

Bạn nên chạy thử nghiệm email của mình với các phân khúc khách hàng khác nhau và điều chỉnh thời gian phù hợp.

-
Theo dõi và phân tích email

Sau khi gửi email, bạn cần theo dõi và phân tích tỷ lệ mở, nhấp chuột, hủy đăng ký và hành động chuyển đổi của người nhận.

Điều này giúp bạn xác định được yếu tố cần cải thiện và loại bỏ trong chiến dịch email marketing của mình.

Bạn cũng nên sử dụng chức năng "Điểm người gửi" để kiểm tra uy tín của người gửi và xem liệu email của bạn có đến được hộp thư đến của người nhận hay không.

- Quản lý danh sách người đăng ký

Bước cuối cùng là quản lý danh sách người đăng ký email. Bạn nên cố gắng tiếp cận lại những người đã lâu không hoạt động hoặc xóa họ khỏi danh sách nếu không thành công trong việc tiếp cận.
Kết luận
Để giành được sự chú ý của khách hàng, nội dung email cần phù hợp với từng phân khúc khách hàng cụ thể và có tính tương tác cao.

Sau khi gửi email, việc theo dõi và phân tích kết quả rất quan trọng để đánh giá hiệu quả của chiến dịch, từ đó điều chỉnh và cải thiện cho các chiến dịch sau.

Tổng hợp lại, thành công của chiến dịch Email Marketing phụ thuộc vào việc thực hiện đầy đủ các bước và theo dõi kết quả một cách kỹ lưỡng.

Nếu triển khai đúng cách, Email Marketing sẽ trở thành một công cụ quan trọng để tiếp cận khách hàng và phát triển doanh nghiệp của bạn.
https://sieumarketing.com/cac-yeu-to-can-luu-y-khi-xay-dung-chien-dich-email-marketing-de-thu-hut-khach-hang-tiem-nang/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này