Email marketing hiện đang được sử dụng rộng rãi và phổ biến cho các chiến dịch marketing qua email. Nhờ tính khả thi và hiệu quả mà nó mang lại. Không thể phủ nhận rằng, Email Marketing là một trong những phương tiện hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong quá trình triển khai chiến dịch Marketing
Nhưng để Marketing thành công bạn phải có thiết kế email marketing chất lượng và lôi cuốn với người đọc. Sau đây, là các bước chúng tôi đã liệt kê giúp bạn thực hiện cũng như hướng dẫn thiết kế email marketing hiệu quả. Đừng bỏ qua bước nào cả nhé
1.Phân loại Email theo phân khúc khách hàng
Để thiết kế Email Marketingđạt hiệu quả thì điều bạn nên thực hiện được chính là phân loại nhóm khách hàng tiếp nhận Email này.
Mục đích của thao tác này là nhằm giúp doanh nghiệp xác định được cách thức viết tiêu đề và xác định đối tượng thích hợp nhất để nhận Email của bạn.
Với cách thức này thì việc xác định một số thông tin từ người dùng như sở thích, nhu cầu, vấn đề mà họ đang gặp phải,… sẽ dễ dàng hơn.
2.Thiết kế tiêu đề email marketing
Hầu hết 50% những người đăng ký sẽ mở một email khi có tiêu đề thu hút họ. Vậy nên thiết kế email marketing nhất định phải quan tâm đến tiêu đề.
Với khoảng 40 – 50 kí tự trong dòng tiêu đề. Các nhà tiếp thị email marketing luôn nỗ lực để tạo được ấn tượng cho người đọc. Bạn cần phải có vài điều sau đây khi bị hạn chế độ dài tiêu đề:
- Nói với họ những điều họ sẽ được nhận
- Nói đến cá nhân – Bao gồm tên riêng của họ
- Bât mí – Kích thích tò mò
- Nói về lợi ích mà họ sẽ nhận được nếu mở email của bạn
- Tránh những từ “spam”.
- Tạo cảm giác cấp bách, thúc giục họ đọc email của bạn
3.Lựa chọn template có sẵn hoặc tự thiết kế
Để có được một template hay một Email Marketing tự thiết kế phù hợp với mục đích sử dụng cũng như doanh nghiệp, bạn cần lưu ý:
- Không nên sử dụng hoặc thiết kế Email Marketing có kích thước chữ quá lớn
- Màu sắc và phông chữ của Email phải đồng nhất và phù hợp với chiến lược Marketing mà bạn đang thực hiện.
- Đảm bảo các Email của bạn sẽ được tối ưu hiển thị trên các thiết bị điện thoại di động bởi người dùng hiện nay sử dụng các thiết bị điện thoại di động với tần suất ngày càng cao
- Tạo được sự hài hòa trong cách bố trí và kết hợp giữa hình ảnh với nội dung
4.Phân loại danh sách email
Để thiết kế email marketing đúng ta cần phân loại danh sách email. Danh sách email được phân loại trả về gần 60% số lượt nhấp và tăng tỷ lệ mở thêm 14,64%.
Nếu không phân khúc danh sách email của mình thì về cơ bản bạn sẽ gửi cùng một email cho tất cả khách hàng của mình. Những người có thị hiếu, sở thích và ưu tiên khác nhau. Theo thời gian, sẽ có không ít người đăng ký sẽ cảm thấy như thể họ không nhận được giá trị từ email của bạn và sẽ ngừng mở chúng hoặc hủy đăng ký
Cách dễ nhất để phân khúc danh sách của bạn là thực hiện khảo sát hoặc quiz. Một cuộc khảo sát không chỉ cung cấp cho bạn insight về những gì khách hàng thật sự mong muốn. Mà còn cho phép bạn phân khúc danh sách theo các mong muốn và nhu cầu khác nhau.
5.Không được thiếu CTA khi thiết kế Email Marketing
CTA là phần mà bạn nói với người đăng ký của mình chính xác những gì bạn muốn họ làm. Bạn muốn họ mua sản phẩm của bạn? Nói với họ với CTA của bạn. Muốn họ làm bài kiểm tra của bạn? Hỏi họ với CTA của bạn.
Suy cho cùng thì một trong những mục tiêu lớn mà các doanh nghiệp mong muốn đạt được chính là gia tăng số lần click chuột hay doanh số bán hàng.
Trong thiết kế email marketing hãy làm cho nó một nút để nó trông cũng có thể nhấp được. Email phải thống nhất, hình ảnh trực quan nổi bật. Thay vì đặt một siêu liên kết trong phần thân văn bản và hy vọng bạn nhận được các nhấp vào, hãy tạo một CTA có thể nhấp và dễ tìm
Giữ CTA trực quan đơn giản nhưng cũng giữ cho văn bản đơn giản. Đừng cho mọi người quá nhiều việc để làm. Cung cấp cho họ chỉ một sự lựa chọn.
Theo một số nghiên cứu, thông qua nút CTA bạn có thể gia tăng số lần click chuột lên đến 317% cũng như 1617% doanh số bán hàng của doanh nghiệp.
6.Sử dụng màu sắc, cách dễ nhất để bạn thu hút sự chú ý của khách hàng
Đây là một mẹo mà một số marketers email bỏ lỡ, nhưng nó cũng không bắt buộc là tất cả các nhà tiếp thị sử dụng màu sắc trong email của họ. Tất cả phụ thuộc vào thị trường lĩnh vực kinh doanh của bạn.
Bởi theo một số kiểm chứng cho thấy rằng, sự khác nhau về màu sắc có thể ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả của Email Marketing mà bạn mang đến cho người dùng.
Màu sắc có thể là một khía cạnh cực kỳ quan trọng trong cách thiết kế email marketing, bản tin email của bạn và nó có thể giúp bạn gây chú ý và tạo kết nối với người đăng ký.
Tất nhiên, có tâm lý đằng sau màu sắc và hầu hết người tiêu dùng đã nói rằng màu sắc ảnh hưởng đến việc ra quyết định của họ hơn bất cứ điều gì khác.
Màu sắc bạn sử dụng phụ thuộc vào ý định của bạn là gì? Bạn cũng có thể nhờ sự giúp đỡ của các phần mềm thiết kế email marketing miễn phí trên thị trường cho chiến dịch email marketing của bạn thành công hơn
7.Tối ưu cho thiết bị di động
Theo một số nghiên cứu cho rằng, tỷ lệ phần trăm người dùng sử dụng và cụ thể là mở Mail trên các thiết bị di động như smartphone, tablet,… là vô cùng cao so với các thiết bị khác như laptop, máy tính bàn,….
Chính vì thế, việc tối ưu thiết kế Email Marketing trên các thiết bị di động là vô cùng cần thiết nhằm gia tăng tỷ lệ thành công cho chiến lược Marketing của doanh nghiệp.
Một mẫu email linh hoạt khi chúng hoạt động tốt trên các ứng dụng máy tính để bàn cũng như các thiết bị di động. Thiết kế email marketing các mẫu mặc định hầu hết là các email dịch vụ, như MailChimp, Omnisend hoặc ConvertKit, đều thân thiện với thiết bị di động.
Tuy nhiên việc tối ưu cũng gặp phải một số khó khăn nhất định nhưng nổi bật hơn hết chính là tình trạng màn hình của các thiết bị di động thường khá nhỏ. Do vậy, tiêu đề của bạn rất có thể bị cắt bớt thì hiệu quả của chiến lược Marketing cũng sẽ theo đó giảm đi rất nhiều.
8.Đừng quên nút Hủy đăng ký
Thực tế thì, Email Marketing được xem là thành công khi các nội dung mà nó mang đến đáp ứng được nhu cầu của người nhận.
Chính vì điều đó mà khách hàng của bạn có sự thay đổi nhất định theo thời gian nhất là khi doanh nghiệp của bạn sẽ có xu hướng mở rộng và phát triển.
Từ nguyên nhân trên mà việc để thêm nút “hủy đăng ký” khi thiết kế Email Marketing là hoàn toàn hợp lý nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng thông qua việc mang đến cho họ quyền được chủ động tiếp nhận Email ở những lần tiếp theo.
Bên cạnh đó, việc này còn hạn chế được tình trạng Email của bạn bị đưa vào thư mục spam hay quảng cáo.
9.Kiểm tra, thử nghiệm, tối ưu
Kiểm tra email là bước cuối cùng nhưng quan trọng. Việc kiểm tra, thử nghiệm cũng như tối ưu mẫu thiết kế Email Marketing chưa bao giờ là thừa thãi không chỉ với thiết kế phương tiện này mà còn áp dụng đối với các nghiên cứu hay thiết kế khác.
Hãy thử với tất cả mọi người, bạn bè, người thân của bạn để chắc chắn chiến lược tiếp thị qua email này làm có hiệu quả. Điều sẽ giúp email của bạn nhận được kết quả tốt nhất và chiến dịch của bạn chỉ có thể được xác định thông qua thử nghiệm các chiến lược khác nhau.
Thông qua thao tác này, bạn có thể phát hiện và chỉnh sửa những sai sót trong quá trình thực hiện như lỗi chính tả, đường link sai, vấn đề về khía cạnh thiết kế,…
Kết Luận
Trên đây là 9 bước có thể áp dụng khi thiết kế Email Marketing mà tôi chắc chắn rằng sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình thực hiện chiến lược Marketing cho doanh nghiệp.
Hy vọng rằng, với các thao tác này sẽ giúp bạn tạo ra được phương tiện đạt hiệu quả cao trong hành trình chinh phục các khách hàng khó tính.
https://sieumarketing.com/cach-lam-email-marketing-9-buoc-don-gian-de-thiet-ke-email-marketing-mot-cach-chuyen-nghiep/
Nhưng để Marketing thành công bạn phải có thiết kế email marketing chất lượng và lôi cuốn với người đọc. Sau đây, là các bước chúng tôi đã liệt kê giúp bạn thực hiện cũng như hướng dẫn thiết kế email marketing hiệu quả. Đừng bỏ qua bước nào cả nhé
1.Phân loại Email theo phân khúc khách hàng
Để thiết kế Email Marketingđạt hiệu quả thì điều bạn nên thực hiện được chính là phân loại nhóm khách hàng tiếp nhận Email này.
Mục đích của thao tác này là nhằm giúp doanh nghiệp xác định được cách thức viết tiêu đề và xác định đối tượng thích hợp nhất để nhận Email của bạn.
Với cách thức này thì việc xác định một số thông tin từ người dùng như sở thích, nhu cầu, vấn đề mà họ đang gặp phải,… sẽ dễ dàng hơn.
2.Thiết kế tiêu đề email marketing
Hầu hết 50% những người đăng ký sẽ mở một email khi có tiêu đề thu hút họ. Vậy nên thiết kế email marketing nhất định phải quan tâm đến tiêu đề.
Với khoảng 40 – 50 kí tự trong dòng tiêu đề. Các nhà tiếp thị email marketing luôn nỗ lực để tạo được ấn tượng cho người đọc. Bạn cần phải có vài điều sau đây khi bị hạn chế độ dài tiêu đề:
- Nói với họ những điều họ sẽ được nhận
- Nói đến cá nhân – Bao gồm tên riêng của họ
- Bât mí – Kích thích tò mò
- Nói về lợi ích mà họ sẽ nhận được nếu mở email của bạn
- Tránh những từ “spam”.
- Tạo cảm giác cấp bách, thúc giục họ đọc email của bạn
3.Lựa chọn template có sẵn hoặc tự thiết kế
Để có được một template hay một Email Marketing tự thiết kế phù hợp với mục đích sử dụng cũng như doanh nghiệp, bạn cần lưu ý:
- Không nên sử dụng hoặc thiết kế Email Marketing có kích thước chữ quá lớn
- Màu sắc và phông chữ của Email phải đồng nhất và phù hợp với chiến lược Marketing mà bạn đang thực hiện.
- Đảm bảo các Email của bạn sẽ được tối ưu hiển thị trên các thiết bị điện thoại di động bởi người dùng hiện nay sử dụng các thiết bị điện thoại di động với tần suất ngày càng cao
- Tạo được sự hài hòa trong cách bố trí và kết hợp giữa hình ảnh với nội dung
4.Phân loại danh sách email
Để thiết kế email marketing đúng ta cần phân loại danh sách email. Danh sách email được phân loại trả về gần 60% số lượt nhấp và tăng tỷ lệ mở thêm 14,64%.
Nếu không phân khúc danh sách email của mình thì về cơ bản bạn sẽ gửi cùng một email cho tất cả khách hàng của mình. Những người có thị hiếu, sở thích và ưu tiên khác nhau. Theo thời gian, sẽ có không ít người đăng ký sẽ cảm thấy như thể họ không nhận được giá trị từ email của bạn và sẽ ngừng mở chúng hoặc hủy đăng ký
Cách dễ nhất để phân khúc danh sách của bạn là thực hiện khảo sát hoặc quiz. Một cuộc khảo sát không chỉ cung cấp cho bạn insight về những gì khách hàng thật sự mong muốn. Mà còn cho phép bạn phân khúc danh sách theo các mong muốn và nhu cầu khác nhau.
5.Không được thiếu CTA khi thiết kế Email Marketing
CTA là phần mà bạn nói với người đăng ký của mình chính xác những gì bạn muốn họ làm. Bạn muốn họ mua sản phẩm của bạn? Nói với họ với CTA của bạn. Muốn họ làm bài kiểm tra của bạn? Hỏi họ với CTA của bạn.
Suy cho cùng thì một trong những mục tiêu lớn mà các doanh nghiệp mong muốn đạt được chính là gia tăng số lần click chuột hay doanh số bán hàng.
Trong thiết kế email marketing hãy làm cho nó một nút để nó trông cũng có thể nhấp được. Email phải thống nhất, hình ảnh trực quan nổi bật. Thay vì đặt một siêu liên kết trong phần thân văn bản và hy vọng bạn nhận được các nhấp vào, hãy tạo một CTA có thể nhấp và dễ tìm
Giữ CTA trực quan đơn giản nhưng cũng giữ cho văn bản đơn giản. Đừng cho mọi người quá nhiều việc để làm. Cung cấp cho họ chỉ một sự lựa chọn.
Theo một số nghiên cứu, thông qua nút CTA bạn có thể gia tăng số lần click chuột lên đến 317% cũng như 1617% doanh số bán hàng của doanh nghiệp.
6.Sử dụng màu sắc, cách dễ nhất để bạn thu hút sự chú ý của khách hàng
Đây là một mẹo mà một số marketers email bỏ lỡ, nhưng nó cũng không bắt buộc là tất cả các nhà tiếp thị sử dụng màu sắc trong email của họ. Tất cả phụ thuộc vào thị trường lĩnh vực kinh doanh của bạn.
Bởi theo một số kiểm chứng cho thấy rằng, sự khác nhau về màu sắc có thể ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả của Email Marketing mà bạn mang đến cho người dùng.
Màu sắc có thể là một khía cạnh cực kỳ quan trọng trong cách thiết kế email marketing, bản tin email của bạn và nó có thể giúp bạn gây chú ý và tạo kết nối với người đăng ký.
Tất nhiên, có tâm lý đằng sau màu sắc và hầu hết người tiêu dùng đã nói rằng màu sắc ảnh hưởng đến việc ra quyết định của họ hơn bất cứ điều gì khác.
Màu sắc bạn sử dụng phụ thuộc vào ý định của bạn là gì? Bạn cũng có thể nhờ sự giúp đỡ của các phần mềm thiết kế email marketing miễn phí trên thị trường cho chiến dịch email marketing của bạn thành công hơn
7.Tối ưu cho thiết bị di động
Theo một số nghiên cứu cho rằng, tỷ lệ phần trăm người dùng sử dụng và cụ thể là mở Mail trên các thiết bị di động như smartphone, tablet,… là vô cùng cao so với các thiết bị khác như laptop, máy tính bàn,….
Chính vì thế, việc tối ưu thiết kế Email Marketing trên các thiết bị di động là vô cùng cần thiết nhằm gia tăng tỷ lệ thành công cho chiến lược Marketing của doanh nghiệp.
Một mẫu email linh hoạt khi chúng hoạt động tốt trên các ứng dụng máy tính để bàn cũng như các thiết bị di động. Thiết kế email marketing các mẫu mặc định hầu hết là các email dịch vụ, như MailChimp, Omnisend hoặc ConvertKit, đều thân thiện với thiết bị di động.
Tuy nhiên việc tối ưu cũng gặp phải một số khó khăn nhất định nhưng nổi bật hơn hết chính là tình trạng màn hình của các thiết bị di động thường khá nhỏ. Do vậy, tiêu đề của bạn rất có thể bị cắt bớt thì hiệu quả của chiến lược Marketing cũng sẽ theo đó giảm đi rất nhiều.
8.Đừng quên nút Hủy đăng ký
Thực tế thì, Email Marketing được xem là thành công khi các nội dung mà nó mang đến đáp ứng được nhu cầu của người nhận.
Chính vì điều đó mà khách hàng của bạn có sự thay đổi nhất định theo thời gian nhất là khi doanh nghiệp của bạn sẽ có xu hướng mở rộng và phát triển.
Từ nguyên nhân trên mà việc để thêm nút “hủy đăng ký” khi thiết kế Email Marketing là hoàn toàn hợp lý nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng thông qua việc mang đến cho họ quyền được chủ động tiếp nhận Email ở những lần tiếp theo.
Bên cạnh đó, việc này còn hạn chế được tình trạng Email của bạn bị đưa vào thư mục spam hay quảng cáo.
9.Kiểm tra, thử nghiệm, tối ưu
Kiểm tra email là bước cuối cùng nhưng quan trọng. Việc kiểm tra, thử nghiệm cũng như tối ưu mẫu thiết kế Email Marketing chưa bao giờ là thừa thãi không chỉ với thiết kế phương tiện này mà còn áp dụng đối với các nghiên cứu hay thiết kế khác.
Hãy thử với tất cả mọi người, bạn bè, người thân của bạn để chắc chắn chiến lược tiếp thị qua email này làm có hiệu quả. Điều sẽ giúp email của bạn nhận được kết quả tốt nhất và chiến dịch của bạn chỉ có thể được xác định thông qua thử nghiệm các chiến lược khác nhau.
Thông qua thao tác này, bạn có thể phát hiện và chỉnh sửa những sai sót trong quá trình thực hiện như lỗi chính tả, đường link sai, vấn đề về khía cạnh thiết kế,…
Kết Luận
Trên đây là 9 bước có thể áp dụng khi thiết kế Email Marketing mà tôi chắc chắn rằng sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình thực hiện chiến lược Marketing cho doanh nghiệp.
Hy vọng rằng, với các thao tác này sẽ giúp bạn tạo ra được phương tiện đạt hiệu quả cao trong hành trình chinh phục các khách hàng khó tính.
https://sieumarketing.com/cach-lam-email-marketing-9-buoc-don-gian-de-thiet-ke-email-marketing-mot-cach-chuyen-nghiep/
Nhận xét
Đăng nhận xét