Bán hàng B2B là một trong những lĩnh vực khó khăn nhất trong marketing. Để tìm ra các khách hàng tiềm năng và xây dựng quan hệ kinh doanh bền vững, bạn cần trang bị cho mình công cụ chính xác.

Trong số đó, email marketing đã được chứng minh là một phương tiện hiệu quả để tạo ra liên kết giữa các công ty.

Tuy nhiên, việc thiết kế email tiếp thị B2B hiệu quả không phải là điều dễ dàng. Có rất nhiều yếu tố phải được xem xét để tạo ra thông điệp thuyết phục và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thiết kế email tiếp thị B2B hiệu quả, hãy đến với chúng tôi. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 7 mẫu email hiệu quả dùng trong Marketing và Bán hàng B2B. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu cách kích thích sự quan tâm của khách hàng tiềm năng và giải quyết các vấn đề trong quá trình tiếp cận khách hàng.

Hãy cùng tìm hiểu các chiến lược và mẫu email tiếp thị B2B thành công để nâng cao khả năng bán hàng của bạn ngay hôm nay!

Email #1: "Người phù hợp"

Bạn đang cố gắng tìm người ra quyết định trong công ty của khách hàng, nhưng không biết bắt đầu từ đâu?

Hãy thử sử dụng mẫu email #1 "Người phù hợp" dưới đây để giúp bạn liên lạc với nhân viên phù hợp và xử lý công việc A một cách hiệu quả.
Tiêu đề: Người phù hợp cho
Tiêu đề ngắn gọn và trực tiếp đi thẳng vào vấn đề. Với tiêu đề này, bạn đã nhanh chóng nêu ra mục đích và chỉ rõ những gì bạn muốn họ làm.
Nội dung email
Kính gởi anh/chị,

Tôi viết thư này với mong muốn anh chị có thể giúp tôi liên hệ được người phù hợp để xử lý . Nếu anh/chị phụ trách việc này, rất mong anh/chị có thể vui lòng phản hồi email này.

Công ty chúng tôi đã giúp cho những công ty thuộc Top doanh nghiệp trong ngành gia tăng doanh số bằng cách . Những kết quả mà chúng tôi đạt được là do . Chúng tôi đã . Tỷ lệ tăng trưởng bình quân là . Kết quả có thể đo lường . Một vài công ty lớn như đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi trong suốt một thời gian dài.

Nếu anh chị là người phụ trách trao đổi công việc này xin vui lòng phản hồi và chúng tôi rất hân hạnh được trao đổi thêm với anh chị. Trong trường hợp anh chị không phụ trách việc này xin vui lòng cho chúng tôi biết ai là người phù hợp nhất để trao đổi việc này nhằm giúp công ty anh/chị tăng trưởng.

Chân thành cảm ơn,

Ký tên
Lý do Email này hiệu quả

- Tiêu đề email ngắn gọn, trực tiếp đi vào vấn đề, nhanh chóng nêu ra mục đích và chỉ rõ những gì bạn muốn họ làm.
- Nội dung email đầy đủ thông tin, giải đáp mọi câu hỏi khách hàng có thể có, đủ để họ đồng ý tạo lập một cuộc hẹn.
- Sử dụng các bằng chứng về kinh nghiệm thành công trước đó của công ty để thuyết phục khách hàng tin tưởng.
- Luôn không quên Kêu Gọi Hành Động (CTA) để khách hàng tiếp cận và phản hồi email.
- Kết thúc bằng cách đề nghị người đọc chuyển đến người thích hợp, giúp tăng khả năng tiếp cận người quyết định trong công ty của khách hàng.

Email #2: "Chúc mừng vị trí mới"

Bạn đang tìm cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng?

Hãy sử dụng mẫu email #2 "Chúc mừng vị trí mới" để chúc mừng và thu hút sự chú ý của khách hàng trong thời gian đầu nhậm chức.
Tiêu đề: Chúc mừng vị trí mới
Nhắm vào sự kiện người đó nhậm chức để làm đòn bẩy liên hệ và thu hút sự chú ý. Tiêu đề ngắn gọn và trực tiếp, tôn vinh thành tích cá nhân của người đó.

Kính gởi !

Trước tiên cho phép tôi được chúc mừng anh/chị ở vị trí mới. Tôi hy vọng anh/chị sẽ nhanh chóng đạt được thật nhiều thành công trên cương vị mới mẻ, thách thức nhưng đầy thú vị này.
Tạo cảm giác quan tâm
Làm khách hàng tiềm năng cảm thấy được quan tâm và đồng cảm trong thời gian đầu nhậm chức rất bận rộn. Nếu anh chị cần sự hỗ trợ để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình thì chúng tôi có thể góp phần vào sự thành công của anh chị.
Nhắc lại về công ty
Không quên nhắc qua rất nhẹ nhàng về công ty. Công ty chúng tôi đã giúp cho những công ty thuộc Top doanh nghiệp trong ngành gia tăng doanh số bằng cách . Những kết quả mà chúng tôi đạt được là do . Chúng tôi đã . Tỷ lệ tăng trưởng bình quân là . Kết quả có thể đo lường .
Kêu gọi hành động
Cuối email, không yêu cầu một cuộc hẹn mà để cho khách hàng tiềm năng thoải mái quyết định thời gian để trả lời. Một lần nữa chúc anh chị những điều tốt lành nhất và đừng ngần ngại trả lời email này nếu anh chị muốn chúng tôi đóng góp vào sự thành công của anh chị.

Trân trọng.
Lý do Email này hiệu quả

- Sử dụng sự kiện người đó nhậm chức để làm đòn bẩy liên hệ và thu hút sự chú ý.
- Tạo cảm giác quan tâm và đồng cảm trong thời gian đầu nhậm chức rất bận rộn.
- Nhắc qua rất nhẹ nhàng về công ty, không quá quảng cáo để không khiến khách hàng tiềm năng cảm thấy bị ép buộc.
- Cuối email, kêu gọi hành động một cách lịch sự và thoải mái, để khách hàng tiềm năng quyết định thời điểm phù hợp để trả lời.

Email #3: "Cảm ơn sự quan tâm"

Bạn đang cần một mẫu email để gửi cho khách hàng tiềm năng đã quan tâm trở lại với đề xuất trước đây? Hãy tham khảo mẫu email #3 "Cảm ơn sự quan tâm" dưới đây để gửi đến khách hàng của bạn.
Tiêu đề: Cảm ơn sự quan tâm
Tiêu đề phải ngắn gọn, trực tiếp và được phân loại rõ ràng. Nó thể hiện rằng bạn đã chú ý đến khách hàng của mình.

Kính gởi !

Cảm ơn anh chị đã quan tâm đến trước đây. Bạn đã nhận ra khách hàng quan tâm trở lại với đề xuất trước đó của mình, vì vậy hãy tập trung vào việc giúp họ, không xoáy vào việc họ có nên mua hay không.
Tìm cách giúp khách hàng
Tôi tin tưởng rằng anh chị đã cân nhắc thấu đáo và rất mong chúng ta có thể tiếp tục trao đổi về . Trong email này, bạn có thể đề nghị một cuộc họp tại thời điểm phù hợp để thảo luận chi tiết hơn về này. Chúng tôi có nhiều phương án khác nhau để anh, chị có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Trân trọng
Lý do Email này hiệu quả

- Nhắc về lời đề xuất trước đây, gợi nên sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
- Tập trung vào việc tìm cách giúp họ, không xoáy vào việc họ cần mua hay không. Điều này cho thấy rằng bạn đang quan tâm đến nhu cầu của họ.
- Đề nghị một cuộc họp tại thời điểm phù hợp để thảo luận chi tiết hơn về đề xuất. Bạn có thể cung cấp nhiều phương án khác nhau và đảm bảo rằng các phương án này phù hợp với nhu cầu của khách hàng tiềm năng.

Email #4: "Tôi vừa gọi cho anh, chị"

Bạn đang cần một mẫu email để gửi cho khách hàng tiềm năng sau khi gửi tin nhắn và không thể liên hệ được?

Hãy tham khảo mẫu email #4 "Tôi vừa gọi cho anh, chị" dưới đây để tăng tỷ lệ phản hồi của khách hàng.
Tiêu đề: Xin lỗi vì đã không thể liên hệ được
Tiêu đề phải ngắn gọn, trực tiếp và được phân loại rõ ràng. Nó thể hiện rằng bạn quan tâm đến khách hàng.

Kính gởi !

Tôi xin lỗi vì hôm nay tôi không thể liên hệ được với anh, chị. Tuy nhiên, tôi muốn cho anh/chị biết rằng tôi đã gọi anh chị vì . Đây là một thông tin quan trọng và tôi hy vọng sẽ có được cơ hội để trao đổi về nó với anh/chị.
Đặt thời gian cho cuộc gọi tiếp theo
Tôi đã gởi tin nhắn với mong muốn sẽ gọi lại cho anh/chị vào lúc . Tuy nhiên, nếu anh/chị muốn liên hệ trực tiếp với tôi, anh/chị có thể sử dụng .

Trân trọng.
Lý do Email này hiệu quả

- Cho khách hàng tiềm năng thấy bạn quan tâm đến việc gọi lại.
- Khách hàng tiềm năng của bạn có thể chọn việc liên hệ lại với bạn qua email thay vì gọi lại. Điều này làm giảm áp lực và tăng tỷ lệ phản hồi của họ.
- Giúp cho khách hàng tiềm năng sẽ nhớ ra bạn trong lần sau bạn gọi tới. Bạn đã đặt thời gian cụ thể cho cuộc gọi tiếp theo, điều này giúp khách hàng tiềm năng biết mình là ưu tiên của bạn và cũng giúp họ chuẩn bị tốt hơn cho cuộc gọi.

Email #5: "Thách thức của anh chị"

Bạn đang cần một mẫu email để gửi cho khách hàng tiềm năng sau khi cuộc trò chuyện không mang lại nhiều thông tin? Hãy tham khảo mẫu email #5 "Thách thức của anh chị" dưới đây để mở ra hướng đối thoại về những khó khăn của khách hàng.
Tiêu đề: Thách thức của anh chị.
Tiêu đề phải ngắn gọn, trực tiếp và được phân loại rõ ràng. Nó thể hiện rằng bạn đã quan tâm đến những khó khăn của khách hàng.

Kính gởi !

Cảm ơn anh/chị đã chia sẻ về , cũng như các mục tiêu và thách thức mà anh/chị đang đối mặt. Tôi hiểu rằng việc giải quyết những vấn đề này có thể rất khó khăn và là một trở ngại lớn trong quá trình phát triển doanh nghiệp.
Đề xuất họ tìm hiểu về các công ty khác
Nếu anh/chị muốn tìm hiểu về cách các công ty khác đã giải quyết những khó khăn tương tự, tôi rất sẵn lòng gặp anh/chị vào . Chúng ta có thể hiểu rõ hơn về những khó khăn của anh/chị và xem xét cách thức chúng tôi có thể giúp giải quyết vấn đề của anh/chị.
Kết thúc email
Rất mong nhận được phản hồi của anh/chị!

Trân trọng.
Lý do Email này hiệu quả

- Tập trung vào việc đảm bảo bạn có thể giúp họ thay vì bán hàng. Bạn đang cho thấy rằng bạn quan tâm đến những khó khăn của khách hàng và muốn giúp họ tìm ra giải pháp phù hợp.
- Giúp họ dễ dàng liên lạc và chọn thời gian phù hợp. Bằng cách đề xuất một thời điểm cụ thể cho cuộc họp, bạn đang giúp cho khách hàng tiềm năng tránh được việc phải suy nghĩ và mày mò để tìm ra thời điểm hợp lý.

Email #6: "Chia sẻ" tạo ra kết nối

Bạn đang cần một mẫu email để gửi cho khách hàng tiềm năng ngay sau cuộc gặp mặt để tiếp tục duy trì và phát triển mối quan hệ? Hãy tham khảo mẫu email #6 "Chia sẻ" dưới đây để tạo ra kết nối với khách hàng.
Tiêu đề: Câu chuyện của anh chị.
Tiêu đề phải ngắn gọn, trực tiếp và được phân loại rõ ràng. Nó thể hiện rằng bạn đã quan tâm đến câu chuyện và giao tiếp của khách hàng.

Kính gửi !

Câu chuyện về của anh/chị rất thú vị. Tôi thật sự ấn tượng và cũng có một câu chuyện tương tự muốn chia sẻ với anh chị trong lần gặp sau.
Chia sẻ những cảm nhận của bạn
Trong buổi nói chuyện, tôi cảm nhận rằng anh chị đã nắm được cách để công ty phát triển và tôi muốn chúc mừng anh chị về sự thành công này.
Đưa ra lời đề nghị
Với những thách thức mà anh chị phải đối mặt ở tương lai, chúng tôi chắc chắn mang lại cho anh chị những giải pháp giúp . Tôi tin rằng anh chị sẽ đạt được kết quả tuyệt vời nếu anh chị tiếp cận theo cách !

Một lần nữa, tôi thật vui khi được gặp anh chị. Tôi đã có vài ý tưởng để nâng cao doanh số và tôi rất mong muốn chia sẻ với anh chị trong lần gặp sau.
Kết thúc email
Trân trọng.
Lý do Email này hiệu quả

- Kết nối với lần gặp gỡ trước đó. Bằng cách nhắc lại câu chuyện của khách hàng và cảm ơn họ vì đã chia sẻ, bạn đang tạo ra một mối quan hệ gần gũi và tạo ra sự gắn kết.
- Bạn không có ý định bán hàng. Việc không bán hàng ngay trong email đầu tiên là cách tuyệt vời để tạo ra lòng tin và sự yêu thích từ khách hàng.
- Nhắc họ bằng các câu hỏi. Bạn đang khơi gợi sự tò mò và thúc đẩy khách hàng tiềm năng trả lời email của bạn.
- Cho họ thứ gì đó để đổi lấy cuộc hẹn. Đưa ra lời đề nghị về việc chia sẻ ý tưởng giúp nâng cao doanh số là cách tuyệt vời để gửi thông điệp rằng bạn quan tâm đến việc phát triển doanh nghiệp của họ.

Email #7: "Một bài viết hữu ích" tiếp tục xây dựng mối quan hệ

Bạn đã nói chuyện với khách hàng tiềm năng và muốn cung cấp giá trị để duy trì mối quan hệ? Hãy tham khảo mẫu email #7 "Một bài viết hữu ích" dưới đây để tiếp tục xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
Tiêu đề: Bài báo của trang __________
Tiêu đề phải ngắn gọn, trực tiếp và được phân loại rõ ràng. Nó thể hiện rằng bạn muốn giới thiệu một bài báo hữu ích cho khách hàng tiềm năng.

Kính gửi !

Tôi đã xem bài viết này xuất hiện hôm nay trên . Tôi đọc và nghĩ đến vấn đề mà anh chị đang quan tâm.
Giới thiệu bài báo hữu ích
Xin gởi đến anh chị đọc để tham khảo .
Kết thúc email
Hy vọng bài viết này giúp ích cho anh chị.

Trân trọng.
Lý do Email này hiệu quả

- Thể hiện sự quan tâm đến khách hàng. Bằng cách giới thiệu một bài báo hữu ích có liên quan đến vấn đề mà khách hàng đang quan tâm, bạn đang cho thấy mình là một người chủ động tìm kiếm thông tin và muốn chia sẻ giá trị với khách hàng của mình.
- Cung cấp liên kết đến một bài báo hữu ích. Bằng cách cung cấp liên kết đến bài báo, bạn đang giúp cho khách hàng tiềm năng tiếp cận được thông tin hữu ích và giải pháp cho vấn đề của họ.
- Kết thúc bằng câu đơn giản “Hy vọng bài viết này giúp ích cho anh chị”. Việc kết thúc email bằng một câu đơn giản như vậy là cách tuyệt vời để khép lại email một cách lịch sự và vẫn giữ được sự gần gũi với khách hàng của bạn.

Kết luận
Kinh doanh B2B luôn đòi hỏi các kỹ năng giao tiếp và viết email chuyên nghiệp. Để giúp bạn tạo mối quan hệ tốt với khách hàng tiềm năng, chúng tôi đã cung cấp cho bạn 7 mẫu email hiệu quả dùng trong Marketing và Bán hàng B2B.

Những mẫu email này giúp bạn xây dựng mối quan hệ gần gũi với khách hàng, tăng tỉ lệ phản hồi và đưa ra đề xuất hay giải pháp thích hợp cho khách hàng của bạn.

Hãy nhớ rằng khi viết email, bạn cần phải cân nhắc đến người nhận và định hướng mục tiêu cụ thể. Việc sử dụng các mẫu email phù hợp có thể giúp bạn tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng và thu hút họ quay lại với công ty của bạn.

Đừng quên là bất kỳ email nào cũng cần phải đảm bảo tính chuyên nghiệp, trực tiếp và rõ ràng. Hơn nữa, chú ý đến việc chia sẻ giá trị để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Nếu áp dụng đúng các mẫu email này vào chiến lược marketing và bán hàng B2B của bạn, sẽ giúp bạn tạo ra kết nối với khách hàng và phát triển doanh số của công ty.
https://sieumarketing.com/su-ket-hop-hoan-hao-giua-marketing-va-ban-hang-b2b-qua-7-mau-email-hieu-qua/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này